เนื้อหาในวันนี้
ครูแจกกระดาษให้พวกเราคัดลายมือเป็นหัวกลมตัวเหลี่ยมเหมือทุกครั้งที่่ผ่านมา
จากนั้นครูก็แจกกระดาษ 1 แผ่น
ให้แต่ละคนเอามือของตัวเองทาบลงบนกระดาษ
พร้อมวาดตามรูปร่างมือตนเอง
พอวาดเสร็จก็เอาสีมาวาดเส้นตัดที่มือให้นูนตามภาพ
โดยใช้สีด้วยกัน 2 สี
เพื่อเพิ่มมิติให้กับภาพวาด
ดังรูป
ส่งงานภาพติดตาและภาพหมุนๆ
ภาพติดตา ถ้านำกระดาษ 2 แผ่นนี้มาเปิดปิดไวๆจะเห็นสุนัขกำลังวิ่งอยู่
ภาพหมุนๆ ถ้านำ 2 ภาพนี้มาประกบกันแล้วเสียบไม้ หมุนไวๆจะเห็นได้ว่าภาพจะติดตา
ทำให้มิกกี้เม้า 2 ตัวอยู่ในกระดาษแผ่นเดียวกัน
ภาพดังกล่าว คือ ครูกำลังทำการทดลองให้พวกเราเห็นว่าน้ำมีความคงที่เสมอไม่ว่าจะอยู่ที่ต่ำหรือสูง
การนำไปประยุกต์ใช้
-สามารถนำความรู้เรื่องภาพติดตาไปประดิษฐ์สื่อการสอนให้กับเด็กได้
-สามารถนำความรู้ไปประยุกต์ใช้ให้เหมาะสม
การประเมินตนเอง
- สนใจในกิจกรรมที่ครูจัดให้ทำมากๆค่ะ
การประเมินเพื่อน
-เพื่อนมีความสนุกสนนาน สามัคคี
การประเมินอาจารย์
-อาจารย์ให้ความรู้อย่างละเอียด
คำศัพท์
applied อะ พราย ประยุกต์
inventive อิน เวน ทีฟ สร้างสรรค์
interested อิน เทอร์ สเตน สนใจ
paper เพ เพอะ กระดาษ
fine ฟายด์ ละเอียด
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น