วันจันทร์ที่ 3 ตุลาคม พ.ศ. 2559

บันทึกการเรียน ครั้งที่ 8 วันอังคารที่ 20 กันยายน พ.ศ.2559




เนื้อหาในวันนี้



          ครูแจกกระดาษให้พวกเราคัดลายมือเป็นหัวกลมตัวเหลี่ยมเหมือทุกครั้งที่่ผ่านมา



จากนั้นครูก็แจกกระดาษ 1 แผ่น
ให้แต่ละคนเอามือของตัวเองทาบลงบนกระดาษ
พร้อมวาดตามรูปร่างมือตนเอง
พอวาดเสร็จก็เอาสีมาวาดเส้นตัดที่มือให้นูนตามภาพ
โดยใช้สีด้วยกัน 2 สี
เพื่อเพิ่มมิติให้กับภาพวาด

ดังรูป




ส่งงานภาพติดตาและภาพหมุนๆ



ภาพติดตา ถ้านำกระดาษ 2 แผ่นนี้มาเปิดปิดไวๆจะเห็นสุนัขกำลังวิ่งอยู่



ภาพหมุนๆ ถ้านำ 2 ภาพนี้มาประกบกันแล้วเสียบไม้ หมุนไวๆจะเห็นได้ว่าภาพจะติดตา
ทำให้มิกกี้เม้า 2 ตัวอยู่ในกระดาษแผ่นเดียวกัน





ภาพดังกล่าว คือ ครูกำลังทำการทดลองให้พวกเราเห็นว่าน้ำมีความคงที่เสมอไม่ว่าจะอยู่ที่ต่ำหรือสูง

การนำไปประยุกต์ใช้
-สามารถนำความรู้เรื่องภาพติดตาไปประดิษฐ์สื่อการสอนให้กับเด็กได้
-สามารถนำความรู้ไปประยุกต์ใช้ให้เหมาะสม


การประเมินตนเอง
- สนใจในกิจกรรมที่ครูจัดให้ทำมากๆค่ะ
การประเมินเพื่อน
-เพื่อนมีความสนุกสนนาน สามัคคี
การประเมินอาจารย์
-อาจารย์ให้ความรู้อย่างละเอียด 


คำศัพท์

applied         อะ พราย         ประยุกต์

inventive      อิน เวน ทีฟ    สร้างสรรค์

interested     อิน เทอร์ สเตน   สนใจ

paper            เพ เพอะ         กระดาษ

fine              ฟายด์              ละเอียด


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น